Friday 11 May 2012

Pathfinder ศึกนักรบผ่าแผ่นดิน [master]



เรื่องย่อ

เรื่อง ราวอันเป็นตำนานจากเอาชีวิตรอด เริ่มต้นจากเด็กชายเลือดเนื้อเชื้อไขไวกิ้งเพียงคนเดียวที่รอดชีวิตจากเหตุ เรืออับปาง หลังจากที่ชาวนอร์สบรรพบุรุษของเขาปล้นสะดมหมู่บ้านริมฝั่งทะเลของอเมริกา เหนือแห่งหนึ่งเพื่อกวาดต้อนชนพื้นเมืองไปเป็นทาส นอกจากเขาจะผมสีบลอนด์และพูดจาภาษาประหลาดแล้ว
เขาก็ยังโดนประนามว่า เป็นตัวซวย เดินไปแห่งหนตำบลใดก็จะมีความชั่วร้ายตามติดตัวไปสร้างความเดือดร้อนถึงที่ นั่น แต่ก็มีชนอินเดียนพื้นเมืองเผ่าแวมพาโน รับเลี้ยงเด็กชายวัยเพียง 10 ขวบคนนี้ไว้เป็นบุตรบุญธรรม และสอนให้เขาเติบใหญ่ขึ้นมาเป็น นักล่าฝีมือจัดจ้านและเป็นนักรบที่เก่งฉกาจ อีกด้วย
15 ปีต่อมาหนุ่มผิวสีซีดเผือดที่ผู้คนในเผ่าเรียกขานเขาว่า โกสต์ ยังพยายามสลัดอดีตออกจากหัว บัดนี้พวกไวกิ้งกลับมารุกรานดินแดนอเมริกาอีกครั้ง คราวนี้พวกมันเตรียมรบเชิงรุกมุ่งมั่นทำลายชนเผ่าพื้นเมืองที่ โกสต์ รักยิ่งชีวิต มิหนำซ้ำยังจะทำร้าย สตาร์ไฟร์ สตรีผู้เป็นที่รักของเขาด้วย แล้วผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวคนนี้ก็ต้องออกเดินทางอีกครั้งเพื่อชำระ เลือดแค้น
โกสต์ออกเดินทางพร้อมกับคำชี้แนะของ พาธไฟนเดอร์ พ่อมดหมอผีประจำเผ่าที่ล่วงรู้เห็นอนาคตว่า ชะตาชีวิตของชายหนุ่มคนนี้จะพลิกโฉมไปชนิดคาดไม่ถึง เขาจะกลายเป็นฮีโร่ผู้เกรียงไกร จะเป็นนักรบหนึ่งเดียวที่ยืนยันต่อกรกับกองทัพไวกิ้งส์อย่างไม่ย่อท้อ และกลายเป็น ผู้ปกป้องชนเผ่าของเขาอย่างเต็มภาคภูมิ

ย้อนไปเมื่อครั้งที่ดินแดนอเมริกายังป่าเถื่อน 500 ปี ช่วงก่อนที่โคลัมบัสจะมาเหยียบชายฝั่งเสียด้วยซ้ำ สงครามระดับมหากาพย์ระหว่าง ความรักใคร่ และ ความเกลียดชัง ที่ไม่เคยถูกเปิดเผยให้ใครได้ล่วงรู้มาก่อน จะเปลี่ยนพลิกโฉมหน้าทั้ง ชะตาชีวิตของบุรุษนายหนึ่ง และ อนาคตของชาติมหาอำนาจ ใน พาธไฟนเดอร์
ภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยเรื่องยิ่งใหญ่ที่จะเสนอภาพย้อนกลับไปยัง ยุคสมัยที่ไม่คุ้นตากันมาก่อน และน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ เมื่อเรือเดินทะเล มังกรของไวกิ้ง (Viking “dragon” ships) เคลื่อนทัพจากนอร์ส (Norse) ดินแดนลึกลับยกพลขึ้นบกลุกล้ำดินแดนอเมริกาเหนือ (North America) ดั่งเดิม ด้วยแรงบันดาลใจจากการค้นพบทางประวัติศาสตร์ แล้วเสริมแต่งด้วยมนต์มายากับสไตล์ของนวนิยายภาพสมัยใหม่ที่ล้ำเลิศ ภาพยนตร์เรื่อง พาธไฟนเดอร์ จึงอัดแน่นไปด้วย ฉากแอ็คชั่นสุดมันส์ และดุเดือดเข้มข้นยิ่งกว่าประสบการณ์ที่คุณเคยได้รับจากการชมภาพยนตร์เรื่องอื่นอย่างแน่นอน



เรื่องราวอันเป็นตำนานจากเอาชีวิตรอด เริ่มต้นจาก เด็กชายเลือดเนื้อเชื้อไขไวกิ้ง (Viking) เพียงคนเดียวที่รอดชีวิตจากเหตุเรืออับปาง หลังจากที่ชาวนอร์ส (Norse clan) บรรพบุรุษของเขาปล้นสะดมหมู่บ้านริมฝั่งทะเลของอเมริกาเหนือ (coastal Native American village) แห่งหนึ่งเพื่อกวาดต้อนชนพื้นเมืองไปเป็นทาส นอกจากเขาจะผมสีบลอนด์และพูดจาภาษาประหลาดแล้ว เขาก็ยังโดนประนามว่า เป็นตัวซวย เดินไปแห่งหนตำบลใดก็จะมีความชั่วร้ายตามติดตัวไปสร้างความเดือดร้อนถึงที่นั่น แต่ก็มีชนอินเดียนพื้นเมืองเผ่าแวมพาโน (Wampanoag Indians) รับเลี้ยงเด็กชายวัยเพียง 10 ขวบคนนี้ไว้เป็นบุตรบุญธรรม และสอนให้เขาเติบใหญ่ขึ้นมาเป็น นักล่าฝีมือจัดจ้านและเป็นนักรบที่เก่งฉกาจ อีกด้วย
15 ปีต่อมา หนุ่มผิวสีซีดเผือดที่ผู้คนในเผ่าเรียกขานเขาว่า โกสต์ (Ghost รับบทโดย คาร์ล เออร์แบน - Karl Urban) ยังพยายามสลัดอดีตออกจากหัว บัดนี้พวกไวกิ้ง (Vikings) กลับมารุกรานดินแดนอเมริกาอีกครั้ง คราวนี้พวกมันเตรียมรบเชิงรุกมุ่งมั่นทำลายชนเผ่าพื้นเมืองที่โกสต์รักยิ่งชีวิต มิหนำซ้ำยังจะทำร้าย สตาร์ไฟร์(Starfireรับบทโดย มูน บลัดกู้ด -Moon Bloodgood)  สตรีผู้เป็นที่รักของเขาด้วย แล้วผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวคนนี้ก็ต้องออกเดินทางอีกครั้งเพื่อชำระเลือดแค้น โกสต์ออกเดินทางพร้อมกับคำชี้แนะของ พาธไฟนเดอร์ (Pathfinder รับบทโดย รัสเซล มีนส์ - Russel Means) พ่อมดหมอผีประจำเผ่าที่ล่วงรู้เห็นอนาคตว่า ชะตาชีวิตของชายหนุ่มคนนี้จะพลิกโฉมไปชนิดคาดไม่ถึง เขาจะกลายเป็นฮีโร่ผู้เกรียงไกร จะเป็นนักรบหนึ่งเดียวที่ยืนยันต่อกรกับกองทัพไวกิ้งส์อย่างไม่ย่อท้อ และกลายเป็น ผู้ปกป้องชนเผ่าของเขาอย่างเต็มภาคภูมิ



Pathfinder ศึกนักรบผ่าแผ่นดิน [master]









0 comments:

Post a Comment

 
//PART 2