Tuesday 19 February 2013

Horsemen อำมหิต 4 สะท้าน [HD-Master]

Horsemen  อำมหิต 4 สะท้าน



เรื่องย่อ
"โลก กำลังสูญสิ้นศรัทธา อีกไม่ช้าจะถึงวันสิ้นโลก มันคือกลียุค ยุคของ สงคราม ความอดยาก โรคระบาด และความตาย ทางเดียวที่จะปลดปล่อยจิตวิญญาณ สู่กลียุคนี้ คือ การฆ่าเพื่อชำระบาป" จากประโยคที่กล่าวมานี้คือสารที่ ฆาตกรฆ่าต่อเนื่องที่เหี้ยมโหดที่สุดแห่งยุค ส่งถึง ตำรวจนักสืบผู้รับผิดชอบคดี ที่ค้นพบว่าลูกชาย 2 คน ของเขาเข้าไปพัวพันกับคดีประหลากนี้ ที่สำคัญก็คือ ถ้าเขาไม่สามารถหาร่องรอยแห่งฆาตกร ที่ทิ้งร่องรอยไว้ที่คำว่า Horsemen ได้ เขาอาจจะต้องสูญเสียครอบครัวทั้งหมดของเขาไป

นับตั้งแต่ที่ภรรยาเสียชีวิตไป ดูเหมือนว่า ไอแดน เบรสลิน  (เดนนิส เคว็ด) ตำรวจนักสืบประสบการณ์สูง จะห่างเหินกับ อเล็คส์  (ลู เทเลอร์ พุคซี่) และ ณอน (เลียม เจมส์) ลูกชายทั้งสองของเขามากขึ้นทุกที ในขณะที่ชีวิตการทำหน้าที่พิทักษ์สันติราษฎ์ของเขา ก็เดินทางมาสู่จุดหักเห เมื่อเขาต้องมาทำคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่สยดสยองซึ่งมีส่วนเกี่ยวพันกับตัว เขาอย่างไม่คาดคิด โดยคดีฆาตกรรมนี้มีส่วนคล้ายคลึงกับคำทำนายในคัมภีร์ไบเบิ้ล เกี่ยวกับ Four Horsemen  ที่จะมาถึงโลกาวินาศ คือ สงคราม ความอดอยาก โรคระบาด และ ความตาย ซึ่งฆาตกรจะทำการสังหารเหยื่อโดยอ้างอิงจากคำทำนายในพระคำภีร์ที่กล่าวถึง "สี่อัศวินแห่งวันโลกาวินาศ"

ทั้งสี่อัศวินนั้นประกอบไปด้วย “อัศวินม้าขาว”  เจ้าแห่งการล่อลวงและเป็นผู้นำทัพเข้าสู่สงคราม “อัศวินม้าแดง”  นักรบสุดเจ้าเล่ห์ ที่ประสงค์ให้มนุษย์ฆ่าฟันกันเอง แม้อาจดูไม่มีพิษมีภัย แต่ความนิ่งเฉยนั้นก็ฉาบไปด้วยแรงแค้นที่อยู่ภายในจิตใจ “อัศวินม้าดำ”  ผู้ครอบงำจิตใจและทรราชย์แห่งความมืด จิตใจไม่ปกติและก้าวนำความคิดของทุกคนเสมอ และ “อัศวินม้าเขียวซีด”  เพชรฆาตสังหารที่มีกำลังมหาศาล มุ่งหวังที่จะทำให้เหยื่อตายอย่างทรมาณ

ยิ่ง เบรสลิน  ถลำลึกลงไปในเรื่องนี้มากเท่าไร เขาก็ค้นพบถึงความสัมพันธ์อันน่าสะพรึงกลัว ระหว่างเขากับผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คน... อัศวิน 4 ตน เหยื่อ 4 คนที่ไม่เกี่ยวข้องกัน และความลับที่ปวดร้าวทั้ง 4 เรื่อง  

นอกเหนือจาก เดนนิส เควด แล้ว ยังได้ จางจือยี่ สาวหมวยอินเตอร์ มาพลิกบทบาทครั้งใหม่ในหนังแนวสยองขวัญ โดยในเรื่องเธอรับบทเป็น คริสเท็น สาวผู้มีปมทางจิตซึ่งเป็นกุญแจสำคัญของคดีฆาตกรรมนี้

The Horsemen " โลก กำลังสูญสิ้นศรัทธา อีกไม่ช้าจะถึงวันสิ้นโลก มันคือกลียุค ยุคของ สงคราม ความอดยาก โรคระบาด และความตาย ทางเดียวที่จะปลดปล่อยจิตวิญญาณ สู่กลียุคนี้ คือการฆ่าเพื่อชำระบาป " จากประโยคที่กล่าวมานี้คือสารที่ ฆาตกรฆ่าต่อเนื่องที่เหี้ยมโหดที่สุดแห่งยุค ส่งถึง ตำรวจนักสืบผู้รับผิดชอบคดี ที่ค้นพบว่าลูกชาย 2 คน ของเขาเข้าไปพัวพันกับคดีประหลากนี้ ที่สำคัญก็คือ ถ้าเขาไม่สามารถหาร่องรอยแห่งฆาตกร ที่ทิ้งร่องรอยไว้ที่คำว่า Horsemen ได้ เขาอาจจะต้องสูญเสียครอบครัวทั้งหมดของเขาไป


[Horsemen  อำมหิต 4 สะท้าน HD]


0 comments:

Post a Comment

 
//PART 2