Monday 4 February 2013

ปัญญา เรณู [HD Master]

ปัญญา เรณู



เรื่องย่อ

ปัญญา เด็กชายชาวอีสานที่มีความสามารถในการร้องเพลง ฝึกซ้อมโปงลางกับเพื่อนๆ เพื่อการแข่งขันครั้งนี้ แต่ด้วยความยากแค้น และขาดทุนทรัพย์ของทางโรงเรียน ที่ไม่สามารถซื้อเครื่องดนตรีใหม่เพื่อการแข่งขันได้ จึงถูกเป่ว ซึ่งเป็นคู่แข่งที่มีฐานะดีกว่าต่อรองให้ยกตำแหน่งนักร้องนำให้ แลกกับการซื้อเครื่องดนตรีให้วง

แต่ด้วยความเป็นเด็กดี และเป็นที่รักของทุกคน ทำให้หลวงพ่อที่ได้รับเงินทำบุญมา ช่วยเหลือซื้อเครื่องดนตรีให้ ปัญญา จึงได้เป็นนักร้องนำของวง และสานสัมพันธ์กับเป่ว จนกลับมาร่วมมือกันเพื่อการแข่งขัน แต่วงของคู่แข่งนั้นเป็นวงที่มีผู้สนับสนุนเป็นถึง ส.ส.ที่จ้างครูมาสอนจากกรุงเทพฯ ทำให้วงของปัญญา เกิดความกังวลในความไม่พร้อมของทีม

วันหนึ่งรถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนจากกรุงเทพฯมาเสียที่หมู่บ้านจนต้องค้างคืน เพื่อรอซ่อมรถ ปัญญาและกลุ่มเพื่อนๆ ไปช่วยดูแลต้อนรับจนเป็นที่ประทับใจ ซึ่งทำให้เรณูที่แอบชอบปัญญาเกิดความหึงหวง จนเป็นเรื่องราวตลกน่ารักสดใสแบบเด็กๆ และด้วยมิตรภาพอันดี พร้อมกับการช่วยเหลือจากเด็กๆ ชาวกรุงเทพฯที่ส่งครูมาสอนเต้น รวมทั้งมาช่วยเต้นหางเครื่องในวงโปงลาง ทำให้ปัญญา และเพื่อนๆชนะการแข่งขันครั้งนี้ได้ในที่สุด

ปัญญา กับ เรณู มิตรภาพในวัยเด็กที่ไม่มีการแบ่งชนชั้นวรรณะ รวมทั้งความสนุกสนานของกลุ่มนักแสดงตลก จะทำให้คุณประทับใจไม่รู้ลืม


[ปัญญา เรณู Path 1/2]


[ปัญญา เรณู Path 2/2]




0 comments:

Post a Comment

 
//PART 2